Hướng dẫn làm seo web trọn vẹn cho người mới bắt đầu

chỉ dẫn làm seo web để lên top, SEO tăng thứ hạng web,…Người người gia công seo, nhà nhà làm seo. Giờ đây trong marketing trực tuyến, SEO như một “câu thần chú” hô biến website của công ty Quý khách hàng nằm chễm chện trên top search Google.

Một số chuyên gia Có thể đã nói với quý khách rằng phải mất nhiều năm gắn bó thì mới hiểu về SEO, nhưng điều này là không đúng. Thực tiễn Bạn Rất có thể nắm đc những kiến thức cơ bản về SEO chỉ trong… vài phút mà thôi. Điều này là thực sự nếu Quý Khách dành thời hạn đọc bài chỉ dẫn làm seo website này.

Post bài viết sẽ cung ứng cho doanh nghiệp những điều cơ bản nhất về SEO, thực chất của SEO, cách nó hoạt động và hướng dẫn làm seo web. Nếu Bạn đang tìm cách tăng lưu lượt truy vấn cho web của mình để tăng lợi nhuận bán sản phẩm thì hãy làm theo các chỉ dẫn căn bản dưới đây.

1. SEO hoạt động như thế nào?

trước tiên, hãy làm rõ Nguyên Nhân phải làm SEO?

Hơn 80% người tiêu dùng internet sử dụng các công cụ tìm kiếm web như: Google, Bing, Yahoo, Ở việt nam có Cốc Cốc. Có tới hàng triệu người sử dụng các khí cụ tìm kiếm để tìm thông báo về mặt hàng, dịch vụ. Trên internet thì có hàng tỷ website bao gồm cả trang website của bạn quý khách hàng.

Vậy làm thế nào để người tiêu dùng Có thể tìm thấy web của công ty quý khách giữa một rừng website? SEO chính là con đường dẫn người tiêu dùng tới với website của doanh nghiệp. Là đường mòn hay đường lớn dựa vào vào cách quý khách hàng làm seo web tốt hay không. Nếu web của bạn không nằm trong top 30 kết quả tìm kiếm trên khí cụ tìm kiếm, thì quý khách hàng sẽ còn chẳng biết công ty của công ty đang tồn tại.

SEO hoạt động như vậy nào?

SEO bao gồm nhiều hoạt động khác nhau. Rất nhiều marketer nghĩ công việc SEO chỉ là đem lại các lượng truy vấn không tính phí cho web. Nhưng đó chỉ là một trong các kết quả, không hẳn là cách hoạt động của SEO.
Mục đích thực sự của SEO đó là: giúp những người đang kì vọng Quý Khách tìm đến đc với Quý khách hàng. Để làm đc điều đó thì bạn phải xây dựng nội dung website trùng khớp với các thứ người tiêu dùng search.

Ví dụ: chị L. Bán áo quần handmade bằng tay. Chị L. Liên tục chia sẻ các Post bài viết và video về cách chị may quần áo trên trang blog. Ngoài việc share về cách may, chị còn rất thú vị cho khách hàng thấy các loại chỉ sợi mà chị sử dụng. Có rất ít sự canh tranh về từ khóa bổ trợ tương quan tới “chỉ sợi”.Chị L. Đã dành thời hạn tạo ra những bài viết quality về “chỉ sợi”. Thời hạn Sau đó, trang blog của chị sinh ra trên top 1 search Google với từ khóa bổ trợ tương quan tới “chỉ sợi”.

Hẳn quý khách đã thấy được sự mục tiêu trong thí dụ này.
các người search các từ khoá về “chỉ sợi” thì thường sẽ thích tự may đồ cho mình. Điều đó không có lợi cho việc bán quần áo của chị L. Chút nào. Lượt truy vấn vào trang blog là nhiều nhưng để họ mua mặt hàng của chị L. Thì có vẻ là khó.
Điều rút ra Ở đây không phải là việc có nhiều visitor vào website của công ty. Quan trọng hơn đó là tỉ lệ chuyển đổi từ “khách” sang “khách hàng” trên web. And Có thể chị L. Đã chưa đọc đc bài hướng dẫn làm seo web này.

Nếu Bạn muốn gia công seo, quý khách hàng cần đảm bảo mục tiêu của mình sẽ ăn khớp với mục tiêu của khách hàng. Ví dụ: quý khách muốn bán áo len thì hãy đảm website bán áo len của công ty sẽ tới đc với những người muốn mua sắm áo len.

Tìm ra điều quý khách muốn, sau đó tối ưu hóa cho các từ khóa để mang đến cho doanh nghiệp các người đang muốn điều gần giống.

Vậy làm cách nào để biết đc các keywords phù hợp?
đơn giản là bạn cần phải nghiên cứu và phân tích keywords.

2. Nghiên cứu và phân tích từ khóa(Research)

nghiên cứu và phân tích có vẻ là một công việc nhàm chán. Thế nhưng nó lại quan trọng cho Quy trình của việc SEO.

Quý khách hàng sẽ cần biết các từ khóa có:

  • Lượng tìm kiếm nhiều (Nhiều người search từ khóa)
  • độ cạnh tranh thấp (Tổng số lượng kết quả search càng nhỏ dại thì Quý khách hàng càng có cơ hội nâng cấp thứ hạng cao)
  • liên quan tới web của công ty

Có khá nhiều những website cung cấp Quý khách hàng nghiên cứu và phân tích keywords phù hợp, nhưng thông thường đặc biệt là “Công cụ lập chiến lược keywords của Google”. Khí cụ này cung cấp cho doanh nghiệp những kết quả dựa trên kết quả search thực của Google. Nếu quý khách hàng có một account google ads, thì sẽ được Google “tặng” cho một danh sách những keyword gợi ý phù hợp cho website của mình.

Để tránh việc search lan man không đúng keyword trọng tâm, quý khách nên suy nghĩ về phạm vi của từ khoá. Có nhị loại từ khóa: từ khóa ngắn & từ khóa liên quan. Keyword ngắn là loại từ khoá thường chỉ có từ 2 tới 3 chữ. Những keywords ngắn hay được chọn làm domain name and có chỉ số cạnh tranh cao.

từ khóa bổ trợ tương quan

từ khóa liên quan thường có từ 3 từ trở lên. Từ khóa bổ trợ tương quan miêu tả ý định search của người dùng chi tiết hơn. Từ khóa liên quan đc sinh ra từ ý định search của người tiêu dùng xoay quanh keywords ngắn, chính vì vậy hành vi của họ cũng rõ ràng hơn.
Ví dụ: từ khóa dài “thuê sale Ở Hà Nội” sẽ có sức cạnh tranh thấp hơn keywords ngắn “thuê marketing”.

Long-tail keyword thường có từ 3 từ trở lên. Từ khóa dài miêu tả nhu cầu search của người tiêu dùng chi tiết hơn. Từ khóa dài đc hình thành từ nhu cầu search của người tiêu dùng quay quanh keyword ngắn, chính vì như vậy hành vi của họ cũng rõ ràng hơn.
Ví dụ: từ khóa liên quan “thuê marketing Ở Hà Nội” sẽ có sức cạnh tranh thấp hơn keywords ngắn “thuê marketing”.

khi quý khách kết hợp cả từ khóa ngắn và từ khóa liên quan thì keyword dài(không phổ biến) của công ty sẽ chiếm tới 80% lượt truy vấn. Chính vì vậy khi phân tích keywords, đừng nên tập trung quá vào những từ khoá có quá đa số chúng ta search. Hãy xem xét một số từ ít thông thường hơn, & sao đó kết hợp chúng vào planer SEO Website Tổng Thể của bạn.

3. Thành lập content hấp dẫn

Sau khi ngừng việc phân tích từ khoá, bước tiếp theo sẽ là phần thành lập nội dung.

công cụ tìm kiếm có những Bot triển khai nhiệm vụ auto “đọc” nội dung website của bạn, lọc ra các từ khoá & “quyết định” thứ tự xếp hạng cho các keyword này. Quý khách Rất có thể tác động tới “quyết định” này bằng việc Gia Công hóa content cho một số từ khoá nhất thiết.

tuy nhiên,
nội dung của bạn là cho doanh nghiệp đọc, Chưa hẳn cho máy đọc. Các bài viết của bạn phải sự thật hấp dẫn, có unique. Nếu nội dung bài viết của doanh nghiệp nhàm chán, vô bổ thì dù có đc xếp hạng cao cũng chỉ mời gọi được các vị khách vãng lai.
Hãy đầu tứ vào content, tiếp nối mới tối ưu hóa khí cụ tìm kiếm.

bạn cần phải xem xét đến:

  • tiêu đề – tiêu đề phải thật tuyệt vời. Quý khách chỉ có độc nhất vô nhị 1 thời cơ để gây ấn tượng thuở đầu cho khách hàng, hãy nỗ lực khôn cùng Rất có thể.
  • từ khoá – Chọn từ khoá thích hợp để mang khách hàng tiềm năng đến cho bạn
  • backlink – đặt links đến các trang uy tín khác, và những trang uy tín này có ý kiến hăng hái về nội dung trang của bạn.
  • unique bài viết – Hãy đăng chuyên chở các Post bài viết có nội dung độc đáo & unique. Khách hàng sẽ chẳng thể tìm kiếm những thứ thú vị như vậy Tại đâu không giống ngoài website của bạn.
  • Sự tươi mới – Hãy đảm bảm website của bạn luôn tươi mới về mặt content. Nếu không có thời hạn viết, Quý Khách Rất có thể thuê Freelancer sau đây để writing hoặc thử đặt thêm phần hỏi đáp trên web.

4. Tối ưu hóa Code

những Bot của khí cụ search không chỉ “đọc” content mà còn “đọc” cả code của website.
Có 8 phần code Quý khách hàng cần tối ưu hóa.

Thẻ title (Title Tags)

hướng dẫn làm seo web với Thẻ tiêu đề.
ví dụ 1: <title>Hướng dẫn gia công seo web Tại ThueNgay.vn</title>
Tại đây nhấn mạnh vào “hướng dẫn làm seo web” and “ThueNgay.vn”. Lúc người dùng tìm kiếm trên dụng cụ sẽ nhập từ khoá “hướng dẫn làm seo web”, hoặc “thuengay.vn”.

tỉ dụ 2:
<title>Thuê Freelancer Tại VN với Ngân sách chi tiêu có lí với ThueNgay.vn</title>
Bằng việc thêm tên trang web vào bên cuối sẽ giúp nhấn mạnh content. Hầu như người tiêu dùng Có thể tìm kiếm theo keywords “thuê freelancer Ở Hà Nội” hoặc các biến thể của chúng.
Điểm cốt lõi khi mã hóa các thẻ title là phải hình thành từ khoá trong title. Để tối đa hóa các kết quả của khí cụ search, mỗi trang nên chỉ có 1 thẻ title độc nhất vô nhị.

Thẻ Meta (Meta Tags)

Thẻ Meta hay có cách gọi khác là Meta Tag là các dòng mã đặt Ở trên đầu của một trang HTML chứa những thông báo về file HTML đó như title, miêu tả, ngôn ngữ, Author,… nhằm cũng cấp cho những công cụ search biết và tích lũy thông tin về website của bạn.

Thẻ diễn đạt Meta không có ảnh hưởng nhiều tới thứ hạng của web trên công cụ search. Nhưng nó tác động tới quyết định bấm chuột của người dùng. Thẻ Meta những dòng mô tả ngắn về content website. Thẻ Meta cho người dùng biết web của bạn đề cập đến vấn đề gì, từ đó quyết định có nhấp chuột hay không.

Hãy tiếp diễn bảo đảm thẻ Meta của công ty có chứa keywords chính. Dùng các câu ngắn,rõ ràng. Content trong thẻ không thực sự 300 ki tự và dễ dàng hiểu.

tiêu đề

tiêu đề của của web tương tự như tiêu đề của một cuốn sách, chỉ khác là chúng có một thứ tự cá biệt. Có thẻ H1, H2, H3, H4 với H1 là title chính để mở đầu trang. Các tiêu đề sau sẽ dần làm rõ hơn từng phần content trên trang.
Ví dụ:

<h1>Hướng dẫn seo website 2018 trọn vẹn nhất cho người mới bắt đầu</h1>

<h2>Các bước của SEO</h2>

<h3>Nghiên cứu từ khóa</h3>

CHÚ Ý:

content càng chi tiết, số lượng thẻ tiêu đề càng lớn, Post bài viết càng chất lượng.
Chỉ nên có 1 thẻ H1 trên từng trang, còn Có thể thêm nhiều thẻ H2, H3, H4 nếu cần. Hình như tiêu đề của bạn cần phải có chứa keywords và liên quan tới Post bài viết.

sơ đồ web (Sitemaps)

sơ đồ web giống như một lịch trình đc xây dựng cho công cụ search. Dụng cụ search gửi các Bot đi thu thập thông báo website của doanh nghiệp theo lộ trình này. Việc của doanh nghiệp là khai thông con đường and dẫn lối vào tất cả những ngách ngỏng trong “căn phòng website” của mình.

quý khách Rất có thể tạo Sitemaps theo 2 cách: HTML Sitemaps & XML Sitemaps. Ngoài ra XML Sitemaps được tạo ra cho bộ máy tìm kiếm thì HTML Sitemaps thân mật với người tiêu dùng hơn. Người tiêu dùng dễ dàng search Cấp Tốc thể loại cần thiết.

Nếu website của bạn chỉ có tầm vài trăm trang thì Bạn nên đặt backlink tới mỗi trang trong HTML Sitemaps. Nếu website có vài nghìn trang trở lên thì Chỉ việc đặt liên kết tới những trang quan trọng nhất.

trái lại, XML Sitemaps chứa tất cả những trang trong web của doanh nghiệp ngay cả lúc có cả triệu trang. Quý khách Rất có thể sử dụng những khí cụ như XML sơ đồ trang web Creator để tự động tạo sitemap. Kế tiếp gửi XML Sitemaps google webmaster tools Central để Google Rất có thể thu thập thông báo (Crawl) and lập danh mục (Index) website của công ty.

tên miền (Domain Name)

domain là keyword hoặc chứa từ khóa chính sẽ có xếp hạng tốt hơn không ít domain không có keywords.
Nhưng đổi lại, tên miền với keywords càng chính xác thì lại càng phổ biến. Đây là lí vì Lý Do các C.ty thường hay dùng những domain cụ thể về mặt hàng/dịch vụ đang marketing thay vì thành lập tên miền riêng.

câu hỏi đặt ra: Vậy nên chọn tên miền thế nào?
Trả lời: Còn tùy vào mục tiêu của công ty

Nếu lượt truy vấn chỉ tới thuần túy từ những dụng cụ tìm kiếm thì sử dụng những keyword mô tả cụ thể sẽ hữu dụng hơn. Ví dụ: nghehoangminhchauhungyen.com
các kết quả sẽ hiện ra Khi người tiêu dùng gõ từ khóa hình thành trên domain.

Nếu SEO chỉ là một phẩn trong chiến lược xây dựng tên thương hiệu của công ty thì hãy nghĩ ra cái gì đó độc đáo hơn.Ví dụ: vlance.vn
Nếu thập kỉ trước, chẳng ai lên mạng tìm kiếm từ “Google” hay “Youtube” ngày giờ đây cả hai đều đã trở thành những “gã khổng lồ” mạng internet.

Cấu trúc đường dẫn (URL Structure)

url là một phần cần thiết nhưng thường bị bỏ quên trong SEO.
Nếu những đường dẫn của bạn lộn xộn thì những công cụ search sẽ chạm chán gian nan lúc thu thập dữ liệu. Từ đó trang của doanh nghiệp sẽ chẳng thể được Index đồng nghĩa sẽ không đc xếp hạng trong khí cụ search.

  • Hãy ghi nhớ những yếu tố này để đường dẫn của website thân thiện hơn với dụng cụ tìm kiếm:
  • Không được chứa những kí tự không liên quan (!@#$%^&*)
  • url ngắn thường có thứ hạng tốt hơn
  • Số & chữ chỉ nên được dùng trong đường dẫn
  • Không sử dụng dấu gạch dưới, thay bằng dấu gạch ngang
  • các domain name phụ có lợi hơn các folder con

Cấu trúc web (URL Structure)

Cách Quý khách hàng backlinks những trang web với nhau có tác động lớn tới xếp hạng của công ty.Một số mẹo Khi liên kết trang web:

  • backlink trong phần content sẽ có khối lượng hơn các backlinks Tại thanh bên hoặc cuối trang
  • Trong mỗi trang chỉ nên có dưới 100 backlink
  • Không đưa link đến những trang thiếu uy tín hoặc có nội dung chất lượng không đảm bảo

Thẻ alt (Atl Tags)

Để các Bot index chính xác Hình ảnh, thẻ Atl cần đc thêm vào mỗi Ảnh theo dạng dòng biểu đạt ngắn. Tỉ dụ một bức Hình ảnh về “hoa dâm bụt màu đỏ ” thì Quý khách hàng sẽ phải “nói” với công cụ tìm kiếm rằng: Hình ảnh này là về một bông hoa dâm bụt màu đỏ bằng Thẻ alt.

Tên Ảnh của bạn phải tác động đến nội dung bức Hình ảnh. Hình ảnh của “hoa dâm bụt đỏ” thay vì image3.jpg sẽ là hoadambutdo.jpg

6. Backlinks (Links)

links Có thể xem là phần cần thiết nhất trong SEO. Càng dẫn được nhiều link về thì website của công ty càng đc xếp hạng cao trên khí cụ search.
Bạn nên dẫn backlinks từ các trang uy tín, không spam. Các công cụ search sẽ lưu ý các backlink uy tín dẫn về trang của công ty. Càng nhiều link uy tín thì trang của công ty càng được ưu tiên.

các ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ LIÊN KẾT:
  • Để backlink trong phần content sẽ có hiệu suất cao hơn để Ở thanh biên hoặc Tại cuối trang
  • Nên backlink với những trang web có nội dung liên quan đến trang của bạn
  • Anchol Text vào vai trò quan trọng trong việc xây dựng những links (backlink). Văn bản đặt trong liên kết là dạng text chứa 1 liên kết đến 1 Post bài viết, 1 trang trên webiste đó hoặc đến 1 website không giống.
    Ví dụ: ta có đoạn mã
    <a href=”http://thuengay.vn/“>dịch vụ SEO chuyên nghiệp</a>
    sẽ hiển thị trên bài viết dưới dạng: Dịch vụ SEO Website Google chuyên nghiệp thì “dịch vụ SEO bài bản được gọi là văn bản đặt trong liên kết. Khi người dùng bấm vào links thì sẽ khiêu vũ tới links chứa nó.
một đôi ĐIỀU CẦN TRÁNH:
  • backlinks tới những trang spam hoặc có nội dung không thích hợp
  • Không đặt quá nhiều backlink trong trang
  • Không để rất nhiều văn bản đặt trong liên kết trong những links
  • bàn thảo link sẽ không mấy hiệu suất cao
  • Không nên mua sắm Back backlinks
CÁCH ĐỂ TẲNG LIÊN KẾT:
  • dùng social – Hãy hướng đến những mạng xã hội lớn, nhiều người tiêu dùng để giúp kéo backlinks về website của doanh nghiệp.Sử dụng social – Hãy hướng đến các mạng xã hội lớn, nhiều người tiêu dùng để giúp kéo link liên kết về web của doanh nghiệp.
  • Gửi trang web của doanh nghiệp tới các website uy tín, khiến họ có những lời khen dành cho website của bạn.
  • Top 100 – Nếu muốn xếp hạng cho từ khóa cụ thể, những link tốt nhất sẽ đến từ những website trong top 100 kết quả tìm kiếm về từ khóa đó. Một số web Trong đó sẽ không coi Quý Khách là đối phương nên Quý khách hàng Rất có thể gửi email yêu cầu backlinks tới trang của công ty.
  • các diễn đàn – Một số diễn đàn cho phép Quý khách hàng tạo chữ kí. Quý khách hàng Có thể đặt link website của mình vào đó.
  • Cạnh tranh – Cách dễ dàng nhất để kéo backlink đó là tò mò những người đã dẫn liên kết địch thủ của bạn. Sau đó gửi email cho họ, nêu lên những mặt lợi thế của bạn hơn đối thủ. Người dùng sẽ Để ý đến và Có thể thay thế sửa chữa backlinks của doanh nghiệp cho backlink tình địch. Tỉ lệ này là 5%.
  • Dead liên kết – các liên kết sẽ chết theo thời hạn. Nhiều trang web xuống cấp nhưng đường link thì vẫn còn. Việc của bạn là tìm những đường backlink đó gửi cho người đảm trách website, and yêu cầu đặt những link tìm hiểu thêm của doanh nghiệp sửa chữa thay thế.

Tóm lại

Nếu quý khách tiến hành theo những lời khuyên trong bài hướng dẫn làm seo web này, lưu lượng truy vấn vào website của doanh nghiệp sẽ tăng đều hối hả.

tuy vậy hãy thật nhẫn nại. Vì những công cụ tìm kiếm sẽ mất thời gian để cập nhật hồ sơ and thu thập thông tin.

Một lần nữa, hãy thật bền chí and bền bỉ. Mày mò cái gì hiệu suất cao với web của công ty, cái gì thì không. Sẽ không có bất kì đường tắt nào Tại đây cả. Việc Quý Khách sử dụng bất cứ công cụ gì để tăng tốc độ truy cập thì quý khách hàng sẽ bị phạt. Điều này không đáng với công huân của công ty.

Cách giải quyết cao hơn như sau:
Bước 1- tò mò xem người dùng đang search điều gì
Bước 2 – Tạo web cung cấp điều đó
Bước 3 – tối ưu hóa dụng cụ search, giúp người dùng tìm thấy quý khách

sau cuối, đích đến của người dùng sẽ luôn là các website xuất hiện trên page đầu dụng cụ search với mỗi chủ đề không giống nhau. Quý khách hãy kiên trì và chuyên cần thành lập web quality nhất. Tiếp đến quảng cáo cho web thật nhiều, người tiêu dùng sẽ tìm thấy quý khách hàng.

Sẽ phải tốn không ít thời hạn & công sức gia công seo do đây là công tác không dễ dãi. Nhưng thành tích thu lại được là quả ngọt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên làm seo web hay chạy quảng cáo Google trước?

Cách kinh doanh cho webiste mobile

Tạo Chiến Lược Marketing Hiệu Quả với 8 chiêu thức