9 Nguyên lý trong hành vi nhân loại và tư tưởng sale

tư tưởng học Có thể đc khai khẩn trong mọi lĩnh vực, dĩ nhiên, sale không nằm ngoài số đó.
tâm lý học sẽ là nhân tố dẫn đến sự thắng lợi trong sale nếu Bạn hiểu đúng về nó.

1. Sự cam kết – Commitments

Một nguyên tắc tư tưởng học khác trở nên tân tiến bởi vì Cialdini, "sự cam kết” Có thể hiểu dễ chơi là việc một người không muốn thất ước. Nếu ai đó cam kết làm một điều gì đó – đi ăn trưa hoặc đăng kí sản phẩm của bạn – nghiễm nhiên họ có trách nhiệm triển khai chúng. Một lúc họ đã cam kết, chừng độ sử dụng mặt hàng sẽ được tăng đều.

lúc nào Quý khách hàng Rất có thể tận dụng Điểm sáng tâm lý học này trong marketing?

dù rằng Bạn không lúc nào nên dừng việc làm khách hàng hứng khởi (nguyên tắc 1), luôn nhớ rằng sự cam kết càng đc thực hiện trong quá trình dài, độ tình nghĩa quý khách hàng sẽ gia tăng. Hãy nghĩ tới cách thức định giá trị sản phẩm của mình. Quý khách Rất có thể áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá cho các quý khách hàng đăng kí mặt hàng trong 12 tháng thay vì chỉ một tháng không? Một Lúc Quý khách hàng đạt đc sự cam kết của người tiêu dùng – tiếp sức cho chúng bằng sản phẩm and dịch vụ hoàn hảo.

2. "Có đi có lại” – Reciprocity

Influence: The Psychology of PersuationĐược trình làng trong cuốn sách tư tưởng học "Influence: The Psychology of Persuation” của Giáo sư Robert Cialdini, content của tâm lý "có đi có lại” rất đơn giản – nếu ai đó làm điều gì cho bạn, tự nhiên Quý khách hàng cũng sẽ muốn làm một điều gì đó cho họ. Nếu quý khách hàng Có thể cho đi một cách tâm thành, người khác sẽ tự động muốn giúp lại quý khách hàng.

bao giờ Quý khách hàng Có thể tận dụng đặc điểm tư tưởng học này trong marketing?

Hãy khuyến mãi một thứ gì đó – miễn phí – để bước đầu xây dựng số đông hoặc tính chung tình của người tiêu dùng. Thứ này Rất có thể chính là sản phẩm quý khách đang cung ứng. Bằng cách làm độc giả hứng khởi với các món tiến thưởng nhỏ tuổi như vậy, Quý khách hàng đã tiến thêm một bước trong việc thành lập một mối quan hệ người tiêu dùng bền chặt.

3. Thẩm quyền – Authority

Theo nguyên lý tâm lý học, khi ai đó thấy rằng Bạn có thẩm quyền, họ sẽ tin quý khách hàng nhiều hơn.

lúc nào Quý Khách Có thể tận dụng Đặc điểm tư tưởng học này trong marketing?

Hãy tăng độ thẩm quyền trong content Bạn mang tới với bạn đọc bằng cách dẫn Power nguồn chi tiết. Bằng cách này, độc giả sẽ đánh giá cao nội dung của doanh nghiệp and quý khách đang bước đầu đi đúng hướng trong việc hiện ra Thought Leadership (lãnh đạo bằng suy nghĩ) cho brand name.

4. Thích – Liking

Cũng theo nhà tâm lý học Cialdini, "liking” Có nghĩa là quý khách nếu cảm thấy một ý kiến, tình cảm hăng hái với 1 người hoặc một C.ty, nhiều kỹ năng họ sẽ mua hàng của họ dù những thương hiệu khác có các kế hoạch sale mưu trí đến ra sao đi nữa.

lúc nào Bạn Rất có thể tận dụng điều này trong marketing?

Liking vô cùng cần thiết trong việc phát triển tên thương hiệu. Nhớ rằng, để đc "likeable” (yêu thích) không đồng nghĩa với việc bạn phải "nice” (chơi đẹp). Quý khách hàng Rất có thể làm bất kỳ điều gì mình muốn miễn sao độc giả quan tâm & cảm thấy thích nó.

5. Hiệu ứng - social Proof

Để hiểu về mạng xã hội Proof Quý Khách Rất có thể mường tưởng mình đang Tại trong một bữa tiệc. Nhạc nổi lên & lúc này mọi người đều ngần ngại không muốn ra khiêu vũ. Thế nhưng, một lúc đã có ai đó dẫn đầu, các người còn lại sẽ mau lẹ theo đuôi tham gia vào cuộc vui.

khi nào Quý Khách Có thể tận dụng Đặc điểm tư tưởng học này trong marketing?

Hãy tận dụng mạng xã hội Proof trên các kênh nội dung của bằng cách thêm vào những buton như chia sẻ / Follow vào một địa điểm đã mắt. Điều đó thực sự sẽ có một ảnh hưởng hăng hái đến độ lan tiếp thị quảng cáo tin.

6. Hiệu ứng tâm lý học nguyên bản – Verbatim Effect

Theo nguyên lý này, người ta thường có xu hướng nhớ tới ý nghĩ đó chung của một content hơn là các cụ thể chúng mang lại. Để dễ dàng hiểu hơn, một người đơn giản thường nhớ tới một bài thuyết trình của doanh nghiệp theo kiểu chung chung rằng nó về việc kinh doanh cho startup chả hạn hơn là các chi tiết chi tiết nó đem lại.

bao giờ Bạn Rất có thể tận dụng Đặc điểm tâm lý học này trong marketing?

Trong nhân loại hiện thời, người ta luôn Tại trong tình trạng khát tiêu đề (headline-hungry). Quý khách cần gói ghém nội dung của mình một cách dễ dàng hiểu và gọn gàng nhất trong các title của mình. Hãy dùng nó mưu trí do đó là các gì bạn đọc nhớ nhất.

7. Sự khan thi thoảng – Scarcity

Bạn đã lúc nào mua vé máy bay & nhìn thấy dòng chữ "chỉ còn 3 ghế Tại giá này” chưa? Yup! Đó chính là khan hãn hữu (Scarcity). Nguyên tắc này bắt Power từ quy luật dễ chơi của cung and cầu: sản phẩm càng thi thoảng, giá càng tăng.
Chú ý: Nếu quý khách hàng tận dụng nguyên tắc này, từ ngữ là một điều rất cần thiết. Nếu Quý Khách tiếp cận theo phương thức "Chúng tôi có không ít sản phẩm nhưng bởi một ý định tăng bỗng biến nay chỉ còn ít thôi” nó sẽ rất hiệu quả. Tuy vậy, nếu cách thức tiếp cận của bạn là "Chúng tôi, ngay từ đầu, chỉ có từng này mặt hàng thôi”, mọi thứ sẽ rất khác theo hướng bị động.

lúc nào Quý Khách Rất có thể tận dụng điểm sáng tâm lý học này trong marketing?

đây là một chiến lược tuyệt vời trong kinh doanh cho những sự kiện. Chúng Rất có thể thúc đẩy doanh số vé xuất kho nếu Quý Khách email cho các người chưa đăng kí một nội dung ám chỉ "Chúng tôi chỉ còn … vé”.

8. Ám Hình ảnh vừa mới đây – Recency Illusion

Quý khách hàng biết tới một mặt hàng lần trước tiên & sau đó quý khách hàng khởi đầu xem xét và nhìn thấy nó thường xuyên hơn. Mặc dù đây Có thể là kết quả của một planer kinh doanh khác lạ, Rất có thể nó cũng đến từ một hiệu ứng tâm lý có tên "Ám Hình ảnh vừa mới đây – Recency Illusion”.

khi nào Bạn Có thể tận dụng Đặc điểm tư tưởng học này trong marketing?

đấy là thứ quý khách cần xem xét Lúc xây đắp những campaign sale – Bạn cần phát triển những content có tính cân xứng cao chứ không hẳn những content làm một lần cho chấm dứt. Để tránh việc triển khai kế hoạch kinh doanh một cách cục bộ, Quý khách hàng chẳng những cần mang content tới bạn đọc mới mà quan trọng hơn, cần củng cố thông điệp với những người đã từng tiếp cận với những kế hoạch của công ty trước đó rồi.

9. Phân nhóm – Clustering

con người chỉ có những khoảng trống có hạn trong bộ nhớ ngắn hạn của mình. Trong thực tiễn, hầu hết chỉ Có thể nhớ được bảy mẩu thông báo cùng một Khi. Để đối mặt với nó, người ta thường có Xu thế phân nhóm những mẫu thông tin gần giống vào với nhau để dễ dàng nhớ hơn.

lúc nào Quý khách hàng Có thể tận dụng điểm sáng tư tưởng học này trong marketing?

Hãy làm quy trình phân nhóm cho độc giả: nhóm những chủ đề gần giống với nhau. Sát cánh việc dễ dãi để xem hơn, content của bạn sẽ dễ dãi đi vào tâm trí người đọc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên làm seo web hay chạy quảng cáo Google trước?

Cách kinh doanh cho webiste mobile

Tạo Chiến Lược Marketing Hiệu Quả với 8 chiêu thức